0 Comment

— แม้ว่าโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า) ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน สิ่งนี้ยังคงเป็นเช่นนี้ในปัจจุบัน เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกยังคงเติบโตต่อไป แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง และธนาคารกลางเริ่มถอยออกจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยการประเมินมูลค่าที่สูงขึ้นซึ่งเกิดจากผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่งในปี 2566 และต้นปี 2567 นักลงทุนจะต้องรักษาพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลายอย่างดีซึ่งออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยง พร้อมทั้งสร้างรายได้และกำไรจากการลงทุนในระยะยาวที่มั่นคง การใช้จ่ายทางธุรกิจผ่านมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดกว่าที่คาดไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากการใช้จ่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เพิ่มขึ้นโดยเน้นที่การพัฒนาขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น กระแสการใช้จ่ายด้าน AI และการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางน่าจะช่วยชดเชยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อไปได้บางส่วน ในขณะที่สินค้าคงเหลือควรเติบโตต่อไปในอัตราที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและผลกำไรของบริษัทที่อ่อนแอลงยังคงจำกัดการเติบโตของรายจ่ายฝ่ายทุน ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ในช่วงต้นปี 1994 แคลิฟอร์เนียยังคงฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 1990 และ 9.3% ของกำลังแรงงานของรัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีงานทำ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกินเวลาเพียงแปดเดือน แต่อัตราการว่างงานก็ใช้เวลานานกว่าแปดปีในการฟื้นตัว ปี 2024 ดูแตกต่างออกไปมาก ภาวะถดถอยของโรคระบาดในปี 2020 ตามมาด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว การว่างงานกลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในสองปี แม้จะมีการเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งน่าจับตามอง แต่การว่างงานก็ยังอยู่ที่ค่อนข้างต่ำที่ 5.1% ณ เดือนธันวาคม 2023 เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดิอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ

ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว หลักสูตร MBA แบบเต็มเวลาสำหรับผู้นำระดับกลางที่กระตือรือร้นที่จะอุทิศเวลาหนึ่งปีของการค้นพบเพื่อสร้างผลกระทบตลอดชีวิต รวมหลักสูตร MBA นานาชาติเข้ากับการเรียนรู้เชิงลึกด้านวิทยาศาสตร์การจัดการ โอกาสพิเศษสำหรับโรงเรียนพันธมิตรและโรงเรียนในเครือเท่านั้น เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์

current economy

จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ forty three.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ three.four ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ.

ด้วยการประเมินมูลค่าหุ้นที่สูงขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรต่ำเมื่อเทียบกับในอดีต ผลตอบแทนที่น่าประทับใจน้อยลงจากพอร์ตโฟลิโอ 60/40 ในอนาคตอาจบังคับให้นักลงทุนมองหาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอในอัลฟ่า รายได้ และการกระจายความเสี่ยงที่อื่น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนที่ยินดีร่วมลงทุนนอกตลาดสาธารณะสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ทางเลือกต่างๆ มากมายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ตามที่เราแสดงไว้ในสไลด์ที่ 55 ของคู่มือนี้ สินทรัพย์ทางเลือกสามารถให้ความสัมพันธ์ที่ต่ำกับตลาดสาธารณะ แหล่งรายได้ที่หลากหลาย และผลตอบแทนระยะยาวที่เพิ่มขึ้น แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5% Guide to the Markets ซึ่งขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อพยายามแสดงให้เห็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การทำสิ่งนี้อย่างกระชับเป็นสิ่งสำคัญ คู่มือมีมากกว่า 60 หน้า แต่นั่นมากเกินไปสำหรับการสนทนาเกี่ยวกับตลาด ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้

สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาวและความท้าทายของธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาค ส่งผลให้มาตรฐานการให้สินเชื่อเข้มงวดขึ้นและทำให้การเติบโตช้าลง สิ่งนี้เกิดขึ้นในสินเชื่อทุกประเภท แต่จะเกิดขึ้นอย่างร้ายแรงที่สุดสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญ ด้วยหนี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่จะครบกำหนดชำระเกือบ 550 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า คาดว่าผู้ให้กู้และนักลงทุนจะขาดทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหาเชิงระบบ แต่กิจกรรมการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงและความสูญเสียของนักลงทุนที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ forty ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ four.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ประเทศนี้มีบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกหลายแห่ง ภาคเทคโนโลยีซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในสถานที่อย่างซิลิคอนวัลเลย์ มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจที่เน้นการบริการ โดยได้รับประโยชน์จากฐานผู้บริโภคในประเทศที่กว้างขวาง บริการต่างๆ เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และความบันเทิง ปัจจุบันมีส่วนสำคัญของ GDP และการจ้างงาน ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นคือจีนเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่มากอยู่แล้ว หากต้องการส่งออกมากขึ้นอาจต้องมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่และขั้นสูงในราคาที่ต่ำมาก สำหรับประเทศอื่นๆ สิ่งนี้อาจถือเป็น “การทุ่มตลาด” ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดใหม่ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์จีน นอกจากนี้ ประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปยังต้องการเพิ่มศักยภาพในด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และมองว่าจีนเป็นคู่แข่ง ไม่ใช่แค่ซัพพลายเออร์เท่านั้น ดังนั้นจีนอาจเผชิญกับความยากลำบากในการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างแท้จริงก็ตาม ความล้มเหลวในการส่งเสริมการส่งออกอาจนำไปสู่กำลังการผลิตส่วนเกิน สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่ากลยุทธ์ใหม่ของจีนจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วขึ้นตามที่จีนต้องการหรือไม่ ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก zero.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ

ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต

การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ three.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจและทิศทางของมันส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นของพรรคเดโมแครต คะแนนเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตว่าดีเยี่ยมหรือดีเพิ่มขึ้นจาก 38% ในเดือนธันวาคมเป็น 54% ในเดือนนี้ ในทำนองเดียวกัน เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่บอกว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นเพิ่มขึ้นจาก 54% เป็น 64% ในช่วงเวลาเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ความเห็นของพรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันมีพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คน ซึ่งคิดเป็น 8% ที่ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ในขณะที่ 21% ของผู้แสดงความคิดเห็นอิสระที่ให้คะแนนเท่ากันนั้นใกล้กับค่าเฉลี่ยของประเทศมากกว่า ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โดยทั่วไปแล้วตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งหรือดีขึ้น การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกำลังเกินความคาดหมาย อัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุด และตลาดหุ้นซึ่งยังคงพุ่งสูงขึ้น พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสำรวจล่าสุด

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 เป็นร้อยละ three.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ three และไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง three ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนมีนาคม ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน

ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ 84.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ ninety seven.6 จุด ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI .

แม้ว่าความท้าทายเหล่านี้และความท้าทายอื่นๆ จะเป็นเรื่องจริง แต่แคลิฟอร์เนียก็มีจุดแข็งหลายประการเช่นกัน บางส่วนเกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นซึ่งเกิดขึ้นหลังช่วงต้นทศวรรษที่ ninety ที่ลำบาก ตลาดแรงงานของเราอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าในปี 1994 มาก โดยอัตราการว่างงานลดลงและการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งขึ้น สตาร์ทอัพธุรกิจสะดุดเล็กน้อยในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รายได้ดีขึ้นอย่างมาก และความยากจนลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงต้นทศวรรษ 1990 ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ประเทศที่พัฒนาแล้วยังอยู่ท่ามกลางวิกฤติการจ้างงาน ด้วยการเติบโตของผลผลิตในปัจจุบัน อาจต้องใช้เวลาอีกสี่ถึงห้าปีกว่าการจ้างงานจะถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติ ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ที่ตกงานเป็นเวลาหกเดือนหรือนานกว่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ การว่างงานของเยาวชนยังคงอยู่ในระดับสูง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง 3.5% ในไตรมาสดังกล่าว ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น zero.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ผู้คนจำนวนมากทำงานด้านการศึกษาเช่นกัน และ Whitireia/WelTec Polytechnic ตั้งอยู่ในเมือง Porirua โดยเปิดสอนหลักสูตรอันหลากหลาย เช่น การก่อสร้าง การพยาบาล และการผดุงครรภ์

Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น และค่าเฉลี่ยความน่าจะเป็นในการรับรู้ที่จะตกงานในอีก 12 เดือนข้างหน้าลดลง zero.2 เปอร์เซ็นต์เหลือ thirteen.4% แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±2 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ.

ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 4.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง ในที่สุด ราคาทองคำก็พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จากความคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะเหนียวกว่าและใช้เวลานานกว่าในการระงับ ราคาทองคำขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นการลงทุนที่ดี มีแนวโน้มที่จะทำได้ดีเมื่ออัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับด้วยอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ในระดับต่ำ ด้วยความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในระยะยาว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงโดยนัยจึงลดลง ดังนั้นทองคำซึ่งไม่ให้ผลตอบแทนกลับกลายเป็นสิ่งน่าดึงดูดใจมากขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนระยะยาวไม่เคยดีเลย โดยตามหลังประสิทธิภาพของการวัดราคาหุ้นในวงกว้างมาก นอกจากนี้ ราคาทองคำยังมีความเสี่ยงต่อการตัดสินใจของประเทศผู้ผลิตทองคำ เช่น รัสเซียและแอฟริกาใต้ และประเทศที่ซื้อทองคำจำนวนมาก เช่น จีนและอินเดีย นอกจากนี้การสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าจ้างอีกด้วย ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น 4.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าตลาดแรงงานจะตึงตัว แต่การเติบโตของค่าจ้างก็ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างยังเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ครัวเรือนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น การชะลอตัวของค่าจ้างทำให้เกิดความหวังว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างอาจผ่อนคลายลงเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้อีก

ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่

ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตในสหราชอาณาจักร ซึ่งวัดโดย Revolut เพิ่มขึ้น 9% ในสัปดาห์ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย eight ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย sixteen ปี ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน คนงาน Volkswagen ในรัฐเทนเนสซีก้าวสำคัญสู่การเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่แห่งแรกในภาคใต้ที่รวมตัวกัน

ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน โดยเพิ่มขึ้น zero.three เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ one hundred fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ 0.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น จำแนกตามอุตสาหกรรม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานในภาคการผลิต นอกจากนี้ การจ้างงานในภาคขนส่งและคลังสินค้า ข้อมูล บริการทางการเงิน หรือบริการวิชาชีพและธุรกิจแทบไม่มีการเติบโตเลย ในทางกลับกัน ส่วนแบ่งการเติบโตของงานส่วนใหญ่มาจากการก่อสร้าง การพักผ่อนและการต้อนรับ ความช่วยเหลือด้านการดูแลสุขภาพและสังคม และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น ทั้งสี่ประเภทนี้คิดเป็นงานใหม่ 231,000 ตำแหน่ง หรือ 76% ของงานใหม่ที่สร้างขึ้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า แม้จะมีความแข็งแกร่ง แต่เศรษฐกิจบางส่วนก็ยังอ่อนแอ

2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 3,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย แม้ว่าจะยังอยู่ในแดนลบ มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับองค์ประกอบทั้งสองของ ECI ได้แก่ สภาวะปัจจุบันและวิถีเศรษฐกิจ ก็ดีขึ้นเล็กน้อย ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ seven hundred.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 3.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์

การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด. การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น เพื่อให้เป็นบวกมากขึ้น ใน UK Economic Outlook ล่าสุดของเรา เราคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตร้อยละ 0.9 ในปี 2024 แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ค่อนข้างต่ำตามมาตรฐานในอดีต และเราคาดว่าจะยังคงอยู่ประมาณร้อยละ zero.9 สำหรับ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เว้นแต่จะมีการดำเนินนโยบายบางอย่างเพื่อกระตุ้นการเติบโต เช่น การเพิ่มการลงทุนภาครัฐ ถึงกระนั้น การเติบโตที่ต่ำก็ยังเติบโต และดีกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบราบเรียบที่ยั่งยืน

ข้อมูลในไตรมาสที่ four ระบุว่า GDP ลดลงติดต่อกันสองรายไตรมาส หลังจากที่ GDP ลดลง zero.1% ในไตรมาสที่ 3 จากตัวชี้วัดมาตรฐาน หมายความว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะถดถอยตื้นๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตามที่โต้แย้งใน GDP Tracker ของ NIESR ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ใน ‘ภาวะถดถอยทางเทคนิค’ (การเติบโตติดลบสองไตรมาสติดต่อกัน) ในปี 2023 หรือไม่นั้นส่วนใหญ่อยู่ข้างๆ ประเด็นนี้ เมื่อพิจารณารายละเอียดแล้ว GDP รายเดือนลดลงร้อยละ 0.1 ในเดือนธันวาคม หลังจากการเติบโตร้อยละ 0.2 ในเดือนพฤศจิกายน ตัวเลขรายเดือนนี้ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากผลผลิตที่ลดลงในภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงภาคการก่อสร้าง อัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ร้อยละ 6.2 (ไม่รวมโบนัส) อัตรานี้มีแนวโน้มลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.9 ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.

การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.fifty five ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า 11.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก ในขณะเดียวกัน การขาดสกุลเงินประจำชาติและการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอลทำให้มีพื้นที่สำหรับนโยบายการเงินเพียงเล็กน้อย ในขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเชเกลที่แข็งแกร่งได้บ่อนทำลายความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตชาวปาเลสไตน์ในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศที่บกพร่องอยู่แล้ว

ขณะนี้ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ตึงตัว และกำลังสร้างการเติบโตอย่างมากในค่าจ้างที่กำหนด กล่าวคือ ค่าจ้างที่วัดด้วยเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน (ไม่ได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ในทางกลับกัน การเติบโตของค่าจ้างดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ ไม่ว่าจะวัดผลอย่างหลังอย่างไร ประชาชนประมาณสามในสี่กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (72%) ในขณะที่คนส่วนใหญ่จำนวนไม่มาก (61%) กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าที่อยู่อาศัย ทั้งสองประเด็นนี้ยังเป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของสาธารณชนในเดือนมกราคมอีกด้วย ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง ตัวชี้วัด ‘ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทางเทคนิค’ เป็นการวัดโดยพลการและไม่ได้ให้ข้อมูลมากนัก ภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอธิบายได้ดีกว่าโดยข้อเท็จจริงที่ว่าการเติบโตของ GDP ใกล้เป็นศูนย์ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่จริงแล้ว GDP ลดลงระหว่างไตรมาสแรกของปี 2565 ถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 นอกจากนี้ GDP ต่อหัวยังคงต่ำกว่าก่อน -Covid – หมายถึงมาตรฐานการครองชีพของเราตอนนี้แย่ลงกว่าก่อนเกิดโรคระบาดหนึ่งระดับ นี่ควรเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากกว่าว่าการเติบโตในสองไตรมาสที่ผ่านมาต่ำกว่าศูนย์หรือไม่ ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ 4.0 ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ 4.0

สุดท้ายนี้ เพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงความสำเร็จของ MDGs เราต้องแน่ใจว่ามีทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับประเทศกำลังพัฒนา รวมถึงในระยะกลางและระยะยาว ขณะเดียวกันก็รับรู้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศกำลังใช้มาตรการเข้มงวด การเติบโตยังคงอ่อนแอในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา การกลับคืนสู่ความเข้มงวดทางการคลังท่ามกลางอัตราการว่างงานที่สูงอย่างต่อเนื่องไม่ได้ช่วยพลเมืองของตนเอง ไม่ต้องพูดถึงคนอื่นๆ เลย อังค์ถัดเป็นส่วนหนึ่งของสำนักเลขาธิการสหประชาชาติและมีสมาชิกใน 195 ประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในระบบสหประชาชาติ อังค์ถัดสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนาให้เข้าถึงประโยชน์ของเศรษฐกิจโลกาภิวัตน์อย่างยุติธรรมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รายงานฉบับนี้เน้นย้ำถึงการถูกบังคับให้พึ่งพาอิสราเอลของเศรษฐกิจปาเลสไตน์ ต้นทุนการผลิตและการทำธุรกรรมที่มากเกินไป และอุปสรรคทางการค้ากับส่วนที่เหลือของโลก ส่งผลให้เกิดการขาดดุลการค้าอย่างเรื้อรัง และการพึ่งพาอิสราเอลอย่างไม่สมดุลและแพร่หลาย ซึ่งคิดเป็น 72% ของการค้าปาเลสไตน์ทั้งหมดในปี 2565 อัตราเงินเฟ้อ พื้นที่ทางการคลังที่ลดลง ความช่วยเหลือจากต่างประเทศที่ลดลง และการก่อหนี้ทำให้เศรษฐกิจของดินแดนปาเลสไตน์ยึดครองต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 ผลกระทบหลักบางประการต่ออัตราเงินเฟ้อมาจากที่อยู่อาศัยและบริการในครัวเรือน โดยเฉพาะราคาก๊าซและไฟฟ้า

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.four ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.3 เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.8 เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. สิ่งนี้กลับพลิกผันตามการระบาดใหญ่ เมื่อการเติบโตของค่าจ้างไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อ ทันใดนั้น พนักงานก็สูญเสียกำลังซื้อ ซึ่งเป็นปัญหาที่พวกเขาพบในการเดินทางซื้อของทุกครั้ง เมื่อต้องเผชิญกับราคาไข่ที่พุ่งสูงลิ่วและปัจจัยพื้นฐานที่มีราคาแพงมากขึ้น ด้วยค่าจ้างที่ตามหลังเงินเฟ้อ หลายคนรู้สึกว่าพวกเขากำลังสูญเสียพื้นที่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เศรษฐกิจก่อนเกิดโรคระบาดกำลังดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งหากไม่ใช่ตัวเอก แต่เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงการขาดแคลนแรงงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี ซึ่งนับแต่นั้นได้ถดถอยลงแต่ยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด

การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ ข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายยังขัดขวางการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและบริการที่จำเป็นอื่นๆ เนื่องจาก 80% ของชาวกาซานต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากนานาชาติ

อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าการจอดรถด้วยเงินสดหลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดมักจะทิ้งเงินไว้บนโต๊ะ ในช่วงหกรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ผ่านมา ดัชนีพันธบัตรรวมของสหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพเหนือกว่าเงินสดในแต่ละช่วง 12 เดือนหลังจากอัตรา CD สูงสุด ในขณะที่ S ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ อันดับที่สี่ในกลุ่มเศรษฐกิจโลกคือเยอรมนี เยอรมนียังเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ thirteen ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว

คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงติดต่อกัน 2 เดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 8.2 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 576.eight พันล้านดอลลาร์ เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ ในบรรดาชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง 72% กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย จากการเปรียบเทียบ 28% ของผู้มีรายได้ปานกลางและเพียง 8% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยพูดแบบเดียวกัน ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (52%) กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายได้ตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานและยังมีเงินเหลืออยู่เล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และ 17% กล่าวว่าพวกเขาเพียงแค่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะบอกว่าพวกเขาใช้จ่ายได้ตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยมีค่าใช้จ่ายเหลือเพียงเล็กน้อย (36%) ในขณะที่พวกเขาบอกว่าพวกเขาใช้จ่ายได้ตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น (39%) ชาวอเมริกันที่มีรายได้ต่ำกว่าหนึ่งในหก (17%) กล่าวว่าพวกเขาไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ เพื่อสร้างระดับรายได้บน กลาง และล่าง รายได้ของครอบครัวของผู้ตอบแบบสอบถามในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนตามกำลังซื้อที่แตกต่างกันตามภูมิภาคและขนาดครัวเรือน ผู้ใหญ่ที่ “มีรายได้ปานกลาง” อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่อปีเป็นสองในสามของรายได้เฉลี่ยของครอบครัวเป็นสองเท่าในกลุ่มตัวอย่างของเรา (หลังจากปรับรายได้ตามค่าครองชีพในท้องถิ่นและขนาดครัวเรือนแล้ว) ช่วงรายได้ปานกลางสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ประมาณ forty,a hundred ถึง 120,400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับครัวเรือนที่มีสามคน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยมีรายได้น้อยกว่าประมาณ forty,a hundred ดอลลาร์ และครอบครัวที่มีรายได้สูงมีรายได้มากกว่าประมาณ 120,four hundred ดอลลาร์

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่แนวโน้มด้านอาชีพในแต่ละปีซึ่งมีรายละเอียดโดยละเอียดเกี่ยวกับแต่ละอุตสาหกรรมและอาชีพ โดยรวมแล้ว BLS คาดว่าการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 11.9 ล้านตำแหน่งงานระหว่างปี 2563 ถึง 2573 ตามการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม 2021 ที่เผยแพร่ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม การเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 4% ในปี 2022 จากนั้นคาดว่าจะลดลงเหลืออัตราการเติบโต 2.2% ในปี 2023 และชะลอตัวลง การเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2% ในปี 2024 ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2022 เฟดได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ์เดิม โดยคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น 2.8% ในปี 2022 ที่ต่ำกว่า ตามด้วยการเพิ่มขึ้น 2.2% ในปี 2023 และเพิ่มขึ้น 2% ในปี 2567 การวิจัยโดย Isil Erel, Thomas Flanagan และ Michael S. Weisbach พบว่าผลตอบแทนของกองทุนตราสารหนี้เอกชนไม่สูงพอที่จะครอบคลุมทั้งค่าธรรมเนียมและอัตราผลตอบแทนที่ปรับตามความเสี่ยงของนักลงทุน

บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน ในขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ความขัดแย้งในระดับภูมิภาค การใช้จ่ายด้านกลาโหมก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ทำหน้าที่ต่อต้านผลกระทบด้านลบบางส่วนจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากการใช้จ่ายด้านกลาโหมเป็นการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขนาดของการชะลอตัวได้ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ชะลอตัวลง การปรับต้นทุนให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการป้องกัน ลดการสะสมทุนเหนือขอบเขตการคาดการณ์ ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.6% ต่อปี ซึ่งช้ากว่าการคาดการณ์พื้นฐาน zero.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังสูงกว่าศักยภาพในระยะยาว แม้ว่าจะแทบไม่ได้เลยก็ตาม ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดคืออัตราการว่างงาน ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ 7.4% ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด อัตราปัจจุบันที่ 5.3% ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด อัตราการว่างงานพุ่งสูงสุดที่ four.9% ในเดือนมกราคม 2019 ดังนั้น ตลาดงานในปัจจุบันจึงยังคงตึงตัวในอดีต แน่นอนว่านั่นเป็นข้อกังวลของธนาคารกลางสหรัฐที่กังวลว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะยังคงผลักดันค่าแรงให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ปฏิกิริยาของตลาดการเงินต่อรายงานการจ้างงานมีความน่าสนใจ หลังจากการเปิดเผยรายงานการจ้างงาน ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการรวมกันที่ผิดปกติ ในด้านหนึ่ง รายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งและการชะลอตัวของค่าจ้าง บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความน่าจะเป็นที่อัตราดอกเบี้ยจะลดลง ปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลต่อผู้ค้าตราสารทุน ในทางกลับกัน ตลาดงานที่แข็งแกร่งยังส่งสัญญาณว่า Fed อาจจะรอได้นานกว่านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการจ้างงานรายเดือนซึ่งครอบคลุมข้อมูลจากการสำรวจสองครั้ง หนึ่งคือการสำรวจสถานประกอบการ อีกประการหนึ่งคือการสำรวจครัวเรือน ก่อนอื่น เรามาพิจารณาการสำรวจสถานประกอบการกันก่อน ในเดือนมีนาคม มีการสร้างงานใหม่ 303,000 ตำแหน่ง อีกทั้งการจ้างงานยังเติบโตแข็งแกร่งทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ในความเป็นจริง การเติบโตของงานเร่งตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ ปรากฏว่าในเดือนมีนาคม ส่วนแบ่งงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นงานเต็มเวลา โดยเห็นได้จากจำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ผ่านการค้าและการเคลื่อนย้ายเงินทุนในระยะสั้น และเชื่อกันว่าอำนาจทางเศรษฐกิจหลักในรัฐที่มีภาวะเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อกันและกัน ในส่วนของประเทศคอมมิวนิสต์นั้น ทั้งสหภาพโซเวียตและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความก้าวหน้าอย่างราบรื่นตลอดปี พ.ศ. 2514 ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อประเทศคอมมิวนิสต์ที่มีการค้าขายกับชาติตะวันตกเพิ่มมากขึ้น คาดว่าความสัมพันธ์ระหว่างระบบเศรษฐกิจของทั้งสองค่ายจะเพิ่มขึ้นพร้อมกับความตึงเครียดระหว่างตะวันออกและตะวันตกที่ผ่อนคลายลงอีก

ความรู้สึกที่ตกต่ำในจีนยังคงท้าทายการเติบโตทั้งในประเทศและระดับโลก และปัญหาทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นอาจรออยู่ข้างหน้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคและผู้ผลิต ในทำนองเดียวกัน ยุโรปยังคงมีภาระจากการบริโภคและกิจกรรมทางธุรกิจที่อ่อนแอลง โดยเฉพาะในเยอรมนี อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของราคาพลังงานที่ลดลงและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นได้จุดประกายให้เกิดการมองโลกในแง่ดีสำหรับการปรับปรุงในอนาคต ในญี่ปุ่น การสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบน่าจะเป็นแรงส่งท้ายที่แข็งแกร่งสำหรับกิจกรรมต่างๆ หลังจากที่ประเทศสามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิคในปีที่แล้วได้อย่างหวุดหวิด ตลาดอื่นๆ เช่น เม็กซิโก อินเดีย และไต้หวัน ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มเชิงบวกของโลก รวมถึงการกระจายห่วงโซ่อุปทานและการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ

นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022) จะไม่ต้องการลดอัตราดอกเบี้ยก่อนกำหนดและต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ดังนั้นแม้ว่าข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดจะส่งสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงเร็วกว่าที่คาดในปี 2567 และเราอาจเห็นอัตราดอกเบี้ยลดลงเร็วๆ นี้ แต่เราคิดว่า กนง. “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต three.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว

การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น zero.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 ในทางกลับกัน จะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา การจัดหาเงินทุนจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจของเราเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการบรรเทารวมถึงการปรับตัวต่อผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ไม่พึงประสงค์ ดังที่กล่าวไว้ในการสำรวจเศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2552 และ 2554

การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ 2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ four.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่

การค้าตะวันออก-ตะวันตกแสดงให้เห็นว่าธุรกรรมระหว่างประเทศ OECD ในด้านหนึ่งกับสหภาพโซเวียตและยุโรปตะวันออกในอีกด้านหนึ่งเพิ่มขึ้นอีกในปี 1970 หลังจากที่จดทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 1969 (การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.2 ในขณะที่การนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.9 ) การค้าตะวันออก-ตะวันตกชะลอตัวลงชั่วคราวในต้นปี พ.ศ. 2514 เนื่องจากการนำเข้าไปยังประเทศ OECD จากยุโรปตะวันออกลดลงอย่างมาก การส่งออกจากประเทศยุโรปตะวันตกไปยังประเทศยุโรปตะวันออกลดลงอย่างมากเนื่องจากการเสร็จสิ้นแผนห้าปีในภายหลัง และเนื่องจากความพยายามของสาธารณรัฐประชาชนจีนในการแก้ไขการนำเข้าส่วนเกินมากกว่าการส่งออก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการค้าตะวันออก-ตะวันตกมุ่งหน้าสู่การฟื้นตัวในปี 1971 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการเริ่มแผนระยะ 5 ปีใหม่ในประเทศยุโรปตะวันออก โดยมีความตึงเครียดระหว่างตะวันออกและตะวันตกเป็นเบื้องหลัง แม้ว่าธุรกิจโดยทั่วไปจะซบเซาในกลุ่มเศรษฐกิจเสรี แต่การผลิตโดยทั่วไปก็เพิ่มขึ้นอย่างราบรื่นในกลุ่มประเทศคอมมิวนิสต์ เมื่ออัตราดอกเบี้ยเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ว่าผลกระทบระลอกคลื่นในตลาดทุนอาจมีความหมายต่อนักลงทุนอย่างไร “แม้จะมีความคืบหน้าตั้งแต่ต้นปี 2565 แต่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันยังคงสูงกว่าอัตราเป้าหมายของเฟด แต่เราคิดว่าเฟดจะต้องเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยก่อนที่อัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือระดับ 2%” เอริค ฟรีดแมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ U.S. วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต

ในทศวรรษ 1970 สหรัฐอเมริกาประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นยาวนานที่สุดเนื่องจากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นสองครั้ง ประการแรกเกิดจากการคว่ำบาตรน้ำมันที่ดำเนินการโดยองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันอาหรับ (OPEC) การเพิ่มขึ้นครั้งที่สองมีสาเหตุมาจากการผลิตน้ำมันที่ลดลงอันเนื่องมาจากการปฏิวัติอิหร่านและสงครามอิหร่าน-อิรัก ในปีพ.ศ. 2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย

การทบทวนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตในปีต่อๆ ไปในอัตราที่สูงกว่า 7% จากความแข็งแกร่งของภาคการเงินและการปฏิรูปโครงสร้างอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต เฉพาะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้นที่เป็นประเด็นที่น่ากังวล อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก three ปีข้างหน้า และแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จากการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคม นักเศรษฐศาสตร์หลายคนในปัจจุบันกล่าวว่าสหรัฐฯ กำลังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่น่าประหลาดใจ โดยหลบเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเพิ่มงานอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การเติบโตของค่าจ้างตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562 สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้แรงงานชาวอเมริกันมีกำลังซื้อมากขึ้น รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต

Bank National Association สมาชิก FDIC ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อ นำเสนอโดย U.S. Bank National Association การอนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับการอนุมัติสินเชื่อและหลักเกณฑ์ของโปรแกรม โปรแกรมเงินกู้บางโปรแกรมอาจไม่มีให้บริการในทุกรัฐสำหรับจำนวนเงินกู้ทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยและข้อกำหนดของโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า บริษัทจีนเคยสามารถร่วมมือกับบริษัทตะวันตกได้ Huawei ซึ่งเป็นบริษัท 5G ของจีน สามารถพัฒนาระบบกล้อง [สมาร์ทโฟน] ร่วมกับบริษัทเยอรมัน และสามารถพัฒนาการออกแบบชิปโดยร่วมมือกับบริษัทออกแบบชิปในอเมริกา และสามารถร่วมมือกับผู้ผลิตชิปสัญชาติไต้หวัน TSMC เพื่อผลิตสิ่งนี้ได้ โดยพื้นฐานแล้ว จีนได้จำกัดความร่วมมือกับชาติตะวันตก และชาติตะวันตกก็จำกัดความร่วมมือกับจีนด้วย เนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา นี่ไม่ใช่แค่ในด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีและภาคธุรกิจด้วย

“Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ forty,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว

2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. 2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน

ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางจำนวนมากมีบัญชีออมทรัพย์ (78%) และบัญชีเกษียณอายุ (65%) แต่มีหุ้นน้อยกว่า (38%) ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยเพียง 14% มีหุ้น และประมาณหนึ่งในสี่ (26%) มีบัญชีเกษียณอายุ ถึงกระนั้น ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยก็มีบัญชีออมทรัพย์ (48%) ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน

การลงทุนในปี 2565 ลดลงเหลือ 10.7% ของ GDP ของกาซา หรือเพียง 1.9% ของ GDP ของปาเลสไตน์ ระหว่างปี 2549 ถึง 2565 GDP ที่แท้จริงของกาซาต่อหัวลดลง 37% ในขณะที่ส่วนแบ่งในเศรษฐกิจปาเลสไตน์หดตัวจาก 31% เป็น 17.4% การพึ่งพาการจ้างงานที่ไม่มั่นคงมากเกินไปในอิสราเอลและการตั้งถิ่นฐานทำให้เศรษฐกิจปาเลสไตน์เผชิญกับความตกตะลึงในสภาพแวดล้อมที่ผันผวนซึ่งมีลักษณะเป็นวิกฤตบ่อยครั้ง ในขณะที่การขาดแคลนพื้นที่ทางการเงินและการคลังทำให้เหลือพื้นที่เพียงเล็กน้อยสำหรับการตอบสนองนโยบายที่มีประสิทธิผลต่อผลกระทบและวิกฤตการณ์ต่างๆ รายงานเตือน แม้ว่า GDP ของปาเลสไตน์จะเพิ่มขึ้น three.9% ในปี 2022 แต่ GDP ที่แท้จริงต่อหัวยังคงต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดในปี 2019 ถึง eight.6% ในฉนวนกาซา GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ eleven.7% ต่ำกว่าระดับปี 2019 และใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1994 ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้น การพึ่งพาอำนาจที่ยึดครองมากขึ้น และกระบวนการสันติภาพที่หยุดชะงัก เศรษฐกิจปาเลสไตน์ยังคงดำเนินงานต่ำกว่าศักยภาพในปี 2565 ในขณะที่ความท้าทายอื่น ๆ ที่ยังคงมีอยู่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อควบคุมคุณลักษณะการกำหนดค่าจ้าง เพื่อให้มีช่องว่างค่าจ้างที่ปรับปรุงแล้วโดยยึดตามการเปรียบเทียบที่เหมือนกัน เราจะเห็นว่าช่องว่างค่าจ้างแคบลง และในบางกรณีจะกลับกัน ตัวอย่างเช่น พนักงานผิวดำ แอฟริกัน แคริบเบียน หรือชาวอังกฤษผิวสีโดยกำเนิดในสหราชอาณาจักร เปลี่ยนจากรายได้เพิ่มขึ้น 6.5% มาเป็นรายได้น้อยลง 5.6% เมื่อเทียบกับพนักงานสีขาว การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส

2548 ปริมาณการใช้น้ำมันของประเทศไทยต่อวันอยู่ที่ 838,000 บาร์เรลต่อวัน (133,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน) เกินกว่าการผลิตที่ 306,000 บาร์เรลต่อวัน (48,seven-hundred ลูกบาศก์เมตร/วัน) โรงกลั่นน้ำมันทั้ง four แห่งของประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 703,100 บาร์เรลต่อวัน (111,780 ลูกบาศก์เมตร/วัน) รัฐบาลกำลังพิจารณาศูนย์กลางการแปรรูปน้ำมันและการขนส่งระดับภูมิภาคที่ให้บริการทางตอนใต้ของจีนตอนกลาง ในปี พ.ศ. 2547 ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของประเทศไทย 1,055 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.99×1,010 ลูกบาศก์เมตร) เกินปริมาณการผลิต 790 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.2×1,010 ลูกบาศก์เมตร) 2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ ninety two ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน ตัดสินใจได้ดีที่สุดเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจของคุณด้วยระบบข่าวกรองทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้มากที่สุด USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ

การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ หากยังคงมีอยู่ จะส่งผลกระทบต่อกระแสการค้า ต้นทุนการขนส่ง ผลผลิตทางเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก เขากล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาการฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ บางส่วน เช่น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2024

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ four.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งในปี 2021 อย่างเกินกำลัง แต่การเติบโตรวมกับข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แม้จะขึ้นอีกสองครั้งก็ตาม

รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน อย่างไรก็ตาม มีสองอุตสาหกรรมที่จะประสบกับความหยุดชะงักที่สำคัญมากขึ้นเนื่องจากการปิดท่าเรือบัลติมอร์ ประการแรก บัลติมอร์เป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับการส่งออกถ่านหิน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 25% ของการส่งออกถ่านหินของสหรัฐอเมริกา ถ่านหินส่วนใหญ่มาจากรัฐใกล้เคียง เช่น เวสต์เวอร์จิเนีย เพนซิลเวเนีย และโอไฮโอ มีการส่งออกไปยังอินเดีย จีน และยุโรปเป็นส่วนใหญ่ การส่งออกถ่านหินของสหรัฐฯ คิดเป็น 5.5% ของการค้าถ่านหินทั่วโลก นอกจากนี้ ท่าเรือบัลติมอร์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับดำเนินการส่งออกถ่านหินอีกด้วย ดังนั้นการปิดท่าเรืออาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมถ่านหินอย่างน้อยก็ชั่วคราว ตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนแปลงไปในเดือนมีนาคม จากปีก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 2.3% ในเยอรมนี, 2.4% ในฝรั่งเศส, 1.3% ในอิตาลี, three.2% ในสเปน, three.1% ในเนเธอร์แลนด์, three.8% ในเบลเยียม, 1.7% ในไอร์แลนด์ และ three.4% ในกรีซ โปรดทราบว่าตัวเลขเหล่านี้อิงตามวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อทั่วยูโรโซนที่กลมกลืนกัน ตัวเลขที่รายงานโดยแต่ละประเทศอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อที่แตกต่างกัน

จำนวนการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากราคาแผงลดลง โดยมีการติดตั้งความจุเพิ่มขึ้น 35% ในไตรมาสเทียบกับปี 2022 Barclays รายงานว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสีเขียวอาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 25 ปีข้างหน้า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดยั้งอุณหภูมิที่สูงขึ้น เมื่อพิจารณาว่าคลองปานามาถูกใช้ใน 5% ของการค้าทางทะเลทั้งหมด และ 46% ของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างเอเชียและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจึงมีอย่างมาก

เรารู้ว่ามีศักยภาพที่จำกัดในการระดมการจัดหาเงินทุนระยะยาวในประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นส่วนแบ่งสำคัญของการลงทุนเพิ่มเติมจะต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากการถ่ายโอนทรัพยากรระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีความท้าทายใหม่ๆ ต่อการเติบโตและการพัฒนาของโลก รวมถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่ปลายปี 2553 ราคาอาหารและน้ำมันก็กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ 3.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ตำแหน่งงานว่างที่สูงและอัตราการลาออกในธุรกิจสันทนาการ/การต้อนรับ และการค้าปลีก เห็นได้ชัดว่าทำให้การเติบโตของค่าจ้างแข็งแกร่งขึ้นที่เราสังเกตเห็นในภาคส่วนเหล่านี้

นโยบายการเงินถูกควบคุมโดยธนาคารกลางของประเทศ ซึ่งในสหรัฐอเมริกาคือ Federal Reserve (Fed) การจัดการนโยบายการเงินของเฟดอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรูปร่างของเศรษฐกิจของประเทศ คำสั่งของรัฐสภาสำหรับเฟดคือการรักษาเสถียรภาพด้านราคา (จัดการอัตราเงินเฟ้อ) ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด (การว่างงานต่ำ) และให้อัตราดอกเบี้ยปานกลางระยะยาว นโยบายการเงินของเฟดมีอิทธิพลต่อต้นทุนของหนี้ผู้บริโภคหลายรูปแบบ เช่น การจำนอง บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ เหตุการณ์เงินเฟ้อนี้เกิดจากเศรษฐกิจเฟื่องฟูซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 1965 ถึง 1969 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงรายไตรมาสเฉลี่ยอยู่ที่ four.eight เปอร์เซ็นต์ในอัตราต่อปี อัตราเงินเฟ้อลดลงหลังจากประธานาธิบดี Nixon ระงับค่าจ้างและราคา การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานกำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อัตราส่วนสินค้าคงคลังต่อยอดขายทั่วทั้งเศรษฐกิจและภาคค้าปลีกแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ บริษัทรับสร้างบ้านกำลังรายงานการขาดแคลนวัสดุหลัก และผู้ผลิตรถยนต์ก็มีเซมิคอนดักเตอร์ไม่เพียงพอ ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นกำลังเติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟ ตัวอย่างเช่น ความต้องการด้านการเดินทางกลับมาอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดไว้มาก ซึ่งทำให้การดำเนินงานของสายการบินตึงเครียด ในทำนองเดียวกัน ยอดขายรถยนต์รวมในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากปีก่อน ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้แทนจำหน่ายว่างเปล่า การรวมกันของความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและห่วงโซ่อุปทานที่ไม่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น

จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 8,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่ ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2023 โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการส่งผ่านราคาพลังงานขายส่งที่ลดลงไปยังผู้บริโภค อัตราเงินเฟ้อประจำปีในปี 2566 เฉลี่ยอยู่ที่ 5.2% และคาดว่าจะผ่อนคลายลงต่อไปนอกเหนือจากการคาดการณ์ เนื่องจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง แรงกดดันด้านราคาในประเทศคาดว่าจะดำเนินต่อไป โดยได้แรงหนุนจากความตึงตัวของตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 2.2% ในปี 2567 และ 1.9% ในปี 2568 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วง อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงจากจุดสูงสุดที่ eleven.6% ในเดือนตุลาคม 2565 เป็น 6.0% ในปี 2566 โดยรวมและเหลือ three.1% ในเดือนมกราคม 2567 การลดลงนี้มีสาเหตุหลักมาจากการลดลงของราคาขายส่งพลังงานและการแนะนำมาตรการสนับสนุนพลังงานซึ่งได้แก่ ยกเลิกในเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.8% ในปี 2024 และ 2.4% ในปี 2025 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงในวงกว้าง อัตราเงินเฟ้อในทั้งสองปีคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันจากภาคบริการเป็นหลัก ซึ่งการเติบโตของค่าจ้างทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นชั่วคราวตามที่คาดไว้ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ในทางตรงกันข้าม การเติบโตของราคาพลังงานคาดว่าจะมีส่วนช่วยเพียงเล็กน้อยต่ออัตราเงินเฟ้อในอนาคต ข้อมูลเดือนมกราคมแสดงให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ เนื่องจาก UK Economic Outlook ล่าสุดของ NIESR คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI จะเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม ตามที่อธิบายไว้ใน Outlook เราคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของ CPI จะยังคงลดลงต่อไปตลอดช่วงที่เหลือของครึ่งแรกของปี 2024 เนื่องจากราคาพลังงานยังคงส่งผลเสียต่ออัตราเงินเฟ้อ ดังนั้น ความประหลาดใจที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้อาจเป็นสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงเร็วกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หากเป็นจริง คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษอาจเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย (ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 5.25) ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

“เฟดมีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป้าหมายเงินเฟ้อประจำปีที่ 2% และยังไม่ได้ดำเนินการ” ฟรีดแมนกล่าว “แม้จะมีความคืบหน้าตั้งแต่ต้นปี 2565 แต่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันยังคงสูงกว่าอัตราเป้าหมายของเฟด แต่เราคิดว่าเฟดจะต้องเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยก่อนที่อัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือระดับ 2%” ในความเป็นจริง การคาดการณ์ของ FOMC บ่งชี้ว่าความคาดหวังคืออัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่เหนือ 2% ในปี 2024 และ 2025 แต่ FOMC ยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงสองปีนั้น1 Freedman กล่าวว่า Fed จะต้องตระหนักถึงการลดอัตราเงินกองทุนในปัจจุบันจาก ระดับสูงในปัจจุบันก่อนที่จะเริ่มสร้างความเสียหายต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อันที่จริงแล้ว ผู้ลงคะแนนเกือบ 6 ใน 10 รายที่สำรวจโดย CBS News อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้ไบเดนนั้นย่ำแย่ แม้ว่ามุมมองของนักเศรษฐศาสตร์จะมีแง่ดีมากกว่ามากเนื่องจาก GDP ของประเทศที่แข็งแกร่งเกินคาดและการว่างงานต่ำ แทนที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อถดถอย ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ 0.25% ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น 0.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น 0.25% เป็น zero.25% เป็น zero.50% การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรและเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านคอมพิวเตอร์ ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีสารสนเทศได้เติบโตขึ้นในภาคส่วนใหม่ทั้งหมด ซึ่งมุ่งเน้นที่แคลิฟอร์เนีย ทำให้เกิดความมั่งคั่งใหม่และกิจกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในภาคส่วนอื่นๆ มากมาย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการผลิตส่งผลให้ความต้องการคนงานในภาคส่วนต่างๆ เช่น การผลิตลดลง ซึ่งปัจจุบันมีขนาดเล็กลงจากปี 1994 ถึง 20% อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เพิ่มความสามารถในการผลิตของคนงานบางคน ทำให้ได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีส่วนทำให้รายได้ไม่เท่าเทียมกันอย่างต่อเนื่อง ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน ninety พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024 วิธีที่นักลงทุนปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนเพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เป็นข้อมูลสำคัญสำหรับโมเดลการกำหนดราคาสินทรัพย์ แต่ข้อจำกัดของข้อมูลทำให้มีหลักฐานค่อนข้างน้อยเกี่ยวกับการตอบสนองเชิงพฤติกรรมเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับครัวเรือนที่มีมูลค่าสุทธิสูง ในความต้องการสินทรัพย์ของครัวเรือนสหรัฐ (NBER Working Paper 32001), Xavier Gabaix, Ralph S. J. Koijen, Federico Mainardi, Sangmin Oh และ Motohiro Yogo ใช้ประโยชน์จากชุดข้อมูลใหม่ในพอร์ตการลงทุนของครัวเรือนเพื่อสำรวจการปรับสมดุลพอร์ตโฟลิโอ…

ชาวอเมริกันที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดคือ 45% ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันในประเทศว่าย่ำแย่ ในขณะที่มากกว่าหนึ่งในสี่ระบุว่าสภาพเศรษฐกิจดีเยี่ยม (5%) หรือดี (22%) และอีก 29% เชื่อว่าเป็นเพียงความยุติธรรมเท่านั้น ในเดือนธันวาคม 22% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ forty one ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ

วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ eleven ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ 80 ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

การเรียนรู้จากการเลือกนโยบายในอดีตและการทำความเข้าใจแนวโน้มเป็นพื้นฐานของการกำหนดนโยบายที่มีข้อมูลซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรืองที่มากขึ้น ในขณะที่ PPIC ดำเนินการในอีก 30 ปีข้างหน้า ศูนย์นโยบายเศรษฐกิจของเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทพิเศษในการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยผู้กำหนดนโยบายในการกำหนดและปรับปรุงอนาคตทางเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น 3.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้ รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ PwC คาดการณ์ว่าจีนและสหรัฐฯ จะได้เห็นการไหลเข้าจำนวนมากนี้ จีนอาจเห็น GDP เพิ่มขึ้น 26% และสหรัฐฯ อาจเห็นการเพิ่มขึ้น 14.5% ภายในปี 2573 ตามรายงานของ Bank of America ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ generative AI จะคล้ายคลึงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างที่กระตุ้นโดยการประดิษฐ์เครื่องยนต์ไอน้ำและไฟฟ้าในรุ่นก่อนๆ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว

ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน นั่นเป็นเพราะดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น three.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งยังสูงกว่าอัตราที่ต้องการของเฟดที่ 2% Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น

“ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” กุญแจสำคัญในการตัดการเชื่อมต่ออาจอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อเศรษฐกิจระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ในช่วงสามปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ก่อนที่การแพร่ระบาดจะรุนแรงในปี 2563 เมื่อเทียบกับปีหลังการระบาดใหญ่ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 65% ของชาวอเมริกันจำได้ว่าเศรษฐกิจภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นดี เทียบกับ 38% ที่ให้เศรษฐกิจปัจจุบันภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีการประเมินเชิงบวกเช่นเดียวกัน BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper

ในกิจกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนชุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาอภิปรายว่าโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นอย่างไร… Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลพิษไปด้วย การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน GOS (-1.1%) ชดเชยบางส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการลดลงที่สังเกตได้จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและไฟฟ้าในไตรมาสดังกล่าว

ประการที่สอง ตลาดกระทิงในพันธบัตรองค์กรเนื่องจากนักลงทุนซื้อพันธบัตรดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ ออกพันธบัตรอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงไม่มีปัญหาในการหาผู้ซื้อ คำอธิบายประการหนึ่งสำหรับความสนใจของนักลงทุนคือพวกเขาคาดหวังว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง ดังนั้นนักลงทุนจึงพยายามล็อคอัตราผลตอบแทนที่สูง ยิ่งไปกว่านั้น หากอัตราผลตอบแทนลดลง นั่นหมายความว่าการประเมินมูลค่าจะเพิ่มขึ้น ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน การอยู่เบื้องหลังมาตรการอันรุนแรงที่สหรัฐฯ ดำเนินการโดยไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีของชาตินั้น ทำให้เกิดความย่ำแย่เรื้อรังต่อสถานะการชำระเงินระหว่างประเทศของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดปริมาณทองคำสำรอง ในการเจรจากับประเทศสำคัญๆ หลายครั้งในประเด็นเรื่องสกุลเงิน สหรัฐฯ เรียกร้องให้ได้รับความร่วมมือจากประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่องในความพยายามที่จะปรับปรุงสถานะการชำระเงินระหว่างประเทศ

ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งวัดโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ลดลงในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยขยับตัวเล็กน้อยในช่วงสามเดือนแรกของปี 2567 หลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2566 แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า a hundred,000 ดอลลาร์ต่อปี เศรษฐกิจของครีเอเตอร์เติบโตเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่า 250 พันล้านดอลลาร์และยังคงเติบโต การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าอาจสูงถึง 480 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา

“ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ใน a hundred and eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น sixty eight.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก

ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) . ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพยังเป็นข้อกังวลที่หนักใจของชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ต่ำ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (55%) กล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัว ผู้มีรายได้ปานกลางน้อยลง (37%) และชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (18%) แบ่งปันความกังวลนี้ มุมมองของเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับการแบ่งพรรคพวก โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน มีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่จะมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน แม้ว่าทัศนคติต่อเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น และทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมดนับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็อยู่ในหมู่พรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม ช่องว่างทางรายได้ยังคงมีอยู่ในกลุ่มพรรคเหล่านี้ ในความเป็นจริง พรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำมีโอกาสมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงประมาณสี่เท่าเพื่อให้เศรษฐกิจได้รับการจัดอันดับที่ยุติธรรมหรือต่ำเท่านั้น

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความเป็นจริงด้านประชากรศาสตร์ใหม่หมายความว่าเราต้องปรับเทียบความคาดหวังของเราสำหรับตลาดแรงงานในระยะยาว อัตราการเติบโตของงานที่ค่อนข้างต่ำไม่ได้สะท้อนถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอีกต่อไปเท่ากับการขาดแคลนแรงงานที่มีอยู่ ระหว่างปี 2543 ถึง 2562 กำลังแรงงานเติบโตเฉลี่ย 0.7% ต่อปี เหนือขอบเขตการคาดการณ์ เราคาดการณ์การเติบโตของกำลังแรงงานเพียง zero.2% ต่อปี นี่เป็นความจริงใหม่ที่นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือ ปัญหาของการบริการคือต้องใช้แรงงานมาก นอกจากนี้ ตลาดแรงงานของยุโรปยังคงค่อนข้างตึงตัว โดยค่าจ้างยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตราบใดที่สิ่งนี้เป็นจริง และตราบใดที่การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างไม่ได้ถูกชดเชยด้วยการเพิ่มผลผลิต คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงเหนียวแน่น ดังนั้น ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จึงกระตือรือร้นที่จะเห็นตลาดแรงงานอ่อนแอลงเพื่อระงับอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ปัจจุบันคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง ในทางกลับกัน ECB ตระหนักดีว่าเศรษฐกิจยูโรโซนยังอ่อนแอ ดังนั้นความเสี่ยงจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นส่งผลให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย สำหรับ ECB นี่เป็นการกระทำที่สมดุล เฟดเป็นธนาคารกลางของประเทศ และอาจเป็นสถาบันการเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก มีหน้าที่ช่วยเหลือสหรัฐฯ รักษาราคาให้คงที่ (เงินเฟ้อ) ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด และจัดให้มีอัตราดอกเบี้ยปานกลางในระยะยาว หน้าที่เหล่านี้มีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง คณะกรรมการกลางของธนาคารกลางสหรัฐรายงานต่อสภาคองเกรส โดยมีประธานธนาคารกลางสหรัฐที่ได้รับการแต่งตั้งโดยประธานาธิบดี นอกจากนี้ยังมีธนาคารสำรองของรัฐบาลกลางระดับภูมิภาคอีก 12 แห่งที่จัดตั้งขึ้นเหมือนกับบริษัทเอกชน

คำสั่งของรัฐสภาสำหรับเฟดคือการรักษาเสถียรภาพด้านราคา (จัดการอัตราเงินเฟ้อ); ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด (การว่างงานต่ำ) และให้อัตราดอกเบี้ยปานกลางระยะยาว นโยบายการเงินของเฟดมีอิทธิพลต่อต้นทุนของหนี้ผู้บริโภคหลายรูปแบบ เช่น การจำนอง บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ ในขณะที่ประธานพาวเวลล์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก FOMC ได้กำหนดนโยบายการเงินของเฟด การกำหนดอัตราเป้าหมายของกองทุนที่เลี้ยงไว้ และการซื้อและขายหลักทรัพย์ ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด 40 ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงลดลงต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี

เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก

เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] นอกจากนี้สะพานคีย์ที่พังยังมีความสำคัญต่อรถบรรทุก (รถบรรทุก) ที่เดินทางขึ้นลงชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ตอนนี้จะต้องเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาการจราจรในภูมิภาคและทำให้การขนส่งล่าช้า สุดท้ายนี้ จะมีการจ่ายเงินประกันสำหรับภัยพิบัตินี้ แต่จำนวนเงินที่มีการพูดคุยกันจะไม่มากหรือสร้างภาระหนักเป็นพิเศษต่ออุตสาหกรรมประกันภัยโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการจ่ายเงินสำหรับภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วมและพายุเฮอริเคน

ในการทดลองในมาลาวี Shilpa Aggarwal, Dahyeon Jeong, Naresh Kumar, David Sungho Park, Jonathan Robinson และ Alan Spearot พบว่าผลกระทบของการโอนเงินให้กับเกษตรกรต่อการลงทุนที่มีประสิทธิผลนั้นเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อการโอนถูกรวมเข้ากับต้นทุนการขนส่งที่ลดลง เพื่อเข้าถึงปัจจัยการผลิตทางการเกษตร การสอนแบบรายบุคคลเป็นเวลาสามชั่วโมงต่อสัปดาห์สำหรับนักเรียนมัธยมต้นผู้ด้อยโอกาสโดยอาสาสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยในโครงการติวเตอร์ออนไลน์ของอิตาลี เพิ่มประสิทธิภาพทางคณิตศาสตร์และเพิ่มความทะเยอทะยานของนักเรียน ทักษะทางสังคมและอารมณ์ และความเป็นอยู่ที่ดีทางจิตใจในช่วงปิดโรงเรียน Michela Carlana และ Eliana La Ferrara หา. หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยรักษาพลาสติกให้อยู่ในระบบเศรษฐกิจและออกจาก… หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม… เจาะลึกแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อทำความเข้าใจที่มา การออกแบบ และความสำคัญของเศรษฐกิจหมุนเวียน

“ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568

จากรายงานเดียวกันในเดือนมีนาคม 2022 ธนาคารกลางสหรัฐประเมินอัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.5% ในปี 2022 อัตราดังกล่าวคาดว่าจะคงระดับนั้นไว้ในปี 2023 และแตะ three.6% ในปี 2024 อัตราดังกล่าวสูงสุดที่ 14.8% ในเดือนเมษายน 2020 เนื่องจากคนงาน ถูกไล่ออกจากงานเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง COE สาธารณะเพิ่มขึ้น three.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ในทางตรงกันข้าม ระดับการจ้างงานโดยทั่วไปกลับไปสู่ระดับก่อนเกิดวิกฤติในประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ความท้าทายในการจ้างงานยังคงมีอยู่ คนจนจำนวนมากขึ้นอยู่ในตำแหน่งงานเสี่ยง และคนงานอายุน้อยก็ยังหางานดีๆ ไม่ได้ การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ

SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ 4 แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารและพลังงานทั่วโลก ครัวเรือนที่ยากจนต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไม่สมส่วน เนื่องจากอาหารมีส่วนแบ่งมากขึ้นในรายจ่ายทั้งหมด ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน zero.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ.

ในส่วนของเฟด ประธานพาวเวลล์เสนอความคิดเห็นใหม่ในงานวันนี้ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เกี่ยวกับการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วไป เขากล่าวว่า “ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตัวเลขล่าสุดเป็นมากกว่าการเพิ่มขึ้นหรือไม่ เราไม่คาดหวังว่าการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะเหมาะสมจนกว่าเราจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน ด้วยความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของอัตราเงินเฟ้อจนถึงขณะนี้ เรามีเวลาปล่อยให้ข้อมูลที่เข้ามาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายของเรา” กล่าวอีกนัยหนึ่ง เห็นได้ชัดว่า Fed ไม่รีบร้อนในการปรับนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจไม่เสี่ยงต่อการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกัน นักลงทุนได้ทบทวนความคาดหวังเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนตั้งราคาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ seventy five จุดในปี 2024 ตอนนี้ราคาลดลงเหลือ 68 จุด ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นในขณะนี้คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง zero.4 จุดเพียงสองครั้งในปีนี้ กว่าสามครั้ง อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกตั้งแต่ปี 2511 ถึงครึ่งแรกของปี 2513 มีลักษณะพิเศษคือราคาขายส่งมีความก้าวหน้าอย่างมาก จังหวะของราคาขายส่งที่เพิ่มขึ้นชะลอตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปี 1970 ฉันส่งหนังสือให้สำนักพิมพ์ในช่วงต้นปี 2565 และให้ฉบับแก้ไขครั้งล่าสุดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ฉันไม่ได้พูดถึงประเด็นเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่ในหนังสือฉันวางการคาดการณ์และมุมมองว่าเศรษฐกิจจีนเป็น จะต้องดิ้นรนอย่างแท้จริงก้าวไปข้างหน้า