0 Comment

ข่าวเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกเหนือจากข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้แล้ว นักลงทุนยังจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ก่อนที่การประชุมนโยบายการเงินของเฟดครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ มี.ค. โดยนายพาวเวลมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มี.ค. สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 661,000 ยูนิตในเดือนม.ค.

ข่าวเศรษฐกิจสหรัฐ
ข่าวเศรษฐกิจสหรัฐ

เพราะเทคโนโลยีไม่เคยหยุดนิ่ง องค์กรจึงต้องหมั่นอัปเดตเทรนด์ความรู้ใหม่ ๆ วันนี้ Techsauce คัดสรร 10 งานประชุมเทคโนโลยีระดับเอเชีย ที่สายเทคไม่ควรพลาดในปี 2024 รวมไว้ในบทความเดียวก… Investing.com – ผลกำไรในภาคอุตสาหกรรมของจีนเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงสองเดือนแรกของปี 2024 สะท้อนถึงการปรับปรุงขึ้นของกิจกรรมโรงงานบางส่วน หลังจากที่ซบเซาเกือบตลอดทั้งปีที่ผ่านมา… แนะแนวการศึกษาศึกษาต่อในสหรัฐอเมริกา โครงการแลกเปลี่ยน และ การเรียนภาษาอังกฤษ.

ข่าวเศรษฐกิจสหรัฐ

เนื้อหาในสหรัฐอเมริกา – ความสัมพันธ์ Thailand, รวมทั้งเอกสารนโยบายแผ่นจริงและข่าวล่าสุด. สำหรับ Meta AI เป็นแชทบอทที่เคยเปิดตัวให้เห็นครั้งแรกในงาน Connect 2023 ขับเคลื่อนด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) อย่าง Llama 2 แต่ล่าสุดได้มีการอัปเกรดไปใช้โมเดลภาษาใหม่ Llama 3… บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) มีกำไรสุทธิในไตรมาส 1 ของปี 2567 จำนวน eleven,281 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อน…

ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 680,000 ยูนิต และเมื่อเทียบเป็นรายปี ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 1.8% ในเดือนม.ค. Investing.com – การส่งออกของญี่ปุ่นขยายตัวเกินคาดในเดือนมกราคม หลังได้แรงหนุนจากความต้องการรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ในต่างประเทศที่ดีขึ้น… Investing.com – อัตราเงินเฟ้อดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนมีนาคม ขณะที่อัตราเงินเฟ้อดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ยังคงลดลง… Investing.com – กิจกรรมภาคการผลิตของจีนหดตัวตามที่คาดไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังได้รับแรงสนับสนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงวันหยุดตรุษจีน… บริการกรณ๊ฉุกเฉิน คำแนะนำเกี่ยวกับหนังสือเดินทาง และรายละเอียดสวัสดิการรัฐ สำหรับพลเมืองอเมริกันในประเทศไทย.

ข่าวเศรษฐกิจสหรัฐ